หลัง เพจเฟซบุ๊กนักเรียนเลว เปิดเผยถึงกรณี “เค ร้อยล้าน” หรือ “พระคเณศพิศณุเทพ สุจิณโณ” ได้เข้ามาร่วมเทศน์ค่ายพุทธบุตร และได้ชี้เลเซอร์ใส่ตานักเรียน หลังเด็กขอไปเข้าห้องน้ำ แถมยังถูกบังคับให้พูดทรงพระเจริญนั้น

เมื่อไม่นานมานี้ เพจเฟซบุ๊กเยาวชนสุรินทร์เพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยถึงหัวหน้าพระวิทยากรได้ทำหนังสือส่งถึงโรงเรียนที่ เค ร้อยล้านได้เข้ามาเทศนาว่า อาตมภาพ พระมหาประทีป ฐานยุตโต ในนามหัวหน้าพระวิทยาวิทยากรอบรมธรรมะให้กับนักเรียน

เพจนักเรียนเลวเผย “เค ร้อยล้าน” โผล่บรรยายธรรม ชี้เลเซอร์ใส่ตานักเรียน

ในโครงการ “พัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน กิจกรรมค่ายพุทธบุตร ประจำปี 2566” โดยมีพระวิทยากรทั้งหมด 6 รูปนั้น

 หัวหน้าพระวิทยากรแจง “เค ร้อยล้าน” ไม่ได้อยู่ในรายชื่อร่วมบรรยายธรรม

ในเบื้องต้นขอชี้แจงในทราบว่า ทางโรงเรียนได้นิมนต์พระวิทยากรทั้งหมด 5 รูปมาให้ในการอบรมธรรมะในครั้งนี้ โดยมีพระมหาประทีป ฐานยุตโต เป็นหัวหน้าพระวิทยาและมีพระครูใบฎีกาฐิติพันธ์ อิสสรรมโม เป็นรองหัวหน้าพระวิทยากร โดยที่พระคเณศ สุจิณโณนั้น ไม่ได้อยู่ในรายชื่อพระวิทยากรทั้ง 5 รูป

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ พระครูใบฎีกาฐิติพันธ์ซึ่งพักอยู่ที่วัดเดียวกันกับพระคเณศ เห็นว่าพระคเณศว่างจึงนิมนต์มาร่วมเป็นทีมพระวิทยากรด้วย โดยส่วนตัวทีมพระวิทยากรทั้ง 5 รูปนั้น ไม่ได้สนิท และไม่เคยทำงานกันกับพระคเณศมาก่อน อีกทั้งไม่ทราบด้วยว่าพระคเณศเคยมีประวัติที่ไม่ดี เกี่ยวข้องกับการเมือง และเคยสร้างปัญหาให้กับสังคมมาก่อน เพิ่งได้มาทราบความจริงหลังได้กลายเป็นประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นไปแล้ว คำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่

และขอชี้แจงว่า คุณครูยุพิน ผู้รับผิดชอบโครงการฯ ครั้งนี้ ไม่ได้นิมนต์พระคเณศ สุจิณโณ มาให้การอบรมธรรมนักเรียน และอาตมภาพ พระมหาประทีป ฐานยุตโต ในนามหัวหน้าพระวิทยากรก็ไม่ได้ตรวจสอบประวัติพระคเณศที่เพิ่มเข้ามาร่วมทีมพระวิทยากรให้ดีด้วย

ดังนั้น ในโอกาสนี้ จึงเจริญพรขออภัยกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมและประวัติที่ไม่พึงประสงค์ของพระคเณศดังกล่าว ที่ส่งผลกระทบให้โรงเรียนเกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงและทำให้คณะครูอาจารย์ตลอดถึงนักเรียนไม่มีความสุขกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

By admin