เมื่อวานนี้ แมวน้อยโอลี (Oli) สร้างประวัติศาสตร์เป็นแมวตัวแรกที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมลูกเรือ ในการแข่งขันเรือยอชต์ประจำปี โฮบาร์ต ยอชต์ เรซ เส้นทางจากนครซิดนีย์ ไปเมืองโฮบาร์ต

ทั้งนี้ ในประวัติศาสตร์การแข่งขันเรือยอชต์รายการนี้ ซึ่งดำเนินมายาวนาน 78 ปี ไม่เคยมีการบันทึกข้อมูลว่ามีแมวอยู่บนเรือที่เข้าร่วมแข่งขันมาก่อน จนกระทั่งในการแข่งขันเมื่อวานนี้

เกือบไปแล้วเมี้ยว! ตำรวจจีนช่วยแมว 1,000 ตัว หวิดถูกเชือดทำเนื้อเสียบไม้

ไขปริศนาประเทศ "ทูร์เคีย" หรือ "ตุรกี" ทำไมจึงมี "แมวจร" อยู่เป็นแสนตัว

ยูเออีสอบเหตุแมวกว่า 140 ตัวถูกทิ้งกลางทะเลทราย

โดยโอลี (Oli) และเจ้าของ บ็อบ วิลเลียมส์ (Bob Williams) ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารเรือเกษียณอายุ ชอบล่องเรือด้วยกันไปตามที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศมานานกว่า 5 ปีแล้ว และพวกเขายังเคยล่องเรือข้ามทะเลแทสมัน ไปถึงนิวซีแลนด์ด้วยกันมาแล้ว

วิลเลียมส์ชมว่า โอลีเป็นนักล่องเรือที่มีประสบการณ์ แม้ช่วงแรก ๆ จะมีเมาคลื่นบ้าง แต่ก็ปรับตัวกับชีวิตบนเรือได้เป็นอย่างดี

“ผมคิดว่าโอลีเตรียมตัวมาพร้อมแล้ว เขาเป็นนักล่องเรือมากประสบการณ์ เขาใช้ชีวิตบนเรือมาหลายปีแล้ว เขาเคยไปไกลถึงนิวซีแลนด์และกลับมาได้ ผมคิดว่าเขาไม่ค่อยเมาคลื่นแล้ว ผมว่าเขาโอเค"

ในการแข่งขันครั้งนี้ วิลเลียมส์ โอลี และคริส วาร์เรน ซึ่งเป็นกัปตันร่วม ออกเดินทางจากนครซิดนีย์ มุ่งหน้าสู่เมืองโฮบาร์ต ด้วยเรือซิลฟ์ที่ 6 ซึ่งเป็นเรือที่เก่าแก่ที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้

ทีมของวิลเลียมส์ โอลี และวาร์เรน ไม่คาดหวังจะแข่งขันกับเรือลำใหญ่ลำอื่น ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน พวกเขาหวังเพียงว่าจะสามารถจะล่องเรือไปถึงจุดหมายให้ทันก่อนคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่คำพูดจาก สล็อตฝ

ช็อก! “อีซอนคยุน” นักแสดง Parasite และ My Mister ถูกพบเสียชีวิตในรถยนต์

ทางด่วนฟรี 7 วันรวดช่วงปีใหม่ 2567 เริ่ม 28 ธ.ค.66

โอนเงินชาวรอบที่ 3 กว่า 1.3 แสนครัวเรือน เป็นเงินกว่า 1,100 ล้านบาท

 "โอลี" แมวน้อยออสซี่ สร้างประวัติศาสตร์ร่วมแข่งเรือยอชต์!

By admin